Thứ Ba, 28 tháng 2, 2017

Mất ăn

Từ bài thơ quậy chút chơi của Tường Vân mình có ý tưởng từ hai câu thơ.

Hôm nay có đám giỗ gần
Trong bụng bần thần đi tới đi lui.

Mất ăn

Có tiệc chiều nay rất ở gần
Ngay liền cách chỉ mỗi rìa sân
Nhìn lơ của ế đây thèm đến
Ngó vậy đồ ôi tớ cốc cần
Hát khéo trong nhà không kẻ dạ
Ca vờ trước ngõ chẳng người vâng
Gan lòng lửa đốt như bào ruột
Sáng tưởng..!! không ăn bố khỉ thần..!!

Nguyễn Lâm 27/2/2017


Họa

Tường Vân

GÃ ÔN THẦN 

Nhà ta mở tiệc khách vang gần 
Hắn rảo ba vòng ở trước sân 
Giả bộ ho gà không kẻ ngó
Vờ như mắc vịt chẳng ai cần
Buông lời chuyện vãn mô thèm gọi
Đánh tiếng thưa dzìa Mạ bảo vâng
Gã bỗng rơn mừng Bu gọi nhỉ
Chời ơi rõ đúng lũ ôn thần ! 

Tường Vân 27/2/17


4 nhận xét:

  1. Đọc bài thơ nhớ đến cụ Tú Xương.
    Một cảnh trong một vỡ tuồng,rất thú vị.
    Chúc Lâm vui khỏe !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vân cảm ơn anh Quỳnh cảm nhận thơ.vui khi anh ghé thăm .chúc anh luôn vui Quỳnh nhé.

      Xóa
    2. GÃ ÔN THẦN

      Nhà ta mở tiệc khách xa gần
      Hắn rảo ba vòng trước cửa sân
      Giả bộ ho gà không kẻ ngó
      Vờ như mắc dịch chẳng ai cần
      Buông lời chuyện vãn Bu lườm nguýt
      Đánh tiếng thưa dzìa Tớ bảo vâng
      Gã bỗng rơn mừng em gọi nhỉ
      Chời ơi rõ đúng lũ ôn thần !

      Tường Vân 27/2/17

      Tui góp vui cùng ông

      Xóa
    3. Tường Vâng bà ghé thăm tui rất mừng. Còn mang thơ sang tặng nữa. Rất hay ko kém phần tiếu táo vui.chúc bà đêm an làn nhé.

      Xóa